MXH và danh thiếp điện tử
Tùy và mục đích và cách Doanh nghiệp hay cá nhân nghĩ về MXH. Nếu người sử dụng muốn tạo một ảnh hưởng chuyên nghiệp và giới thiệu bản thân cho mọi người trên mạng xã hội, danh thiếp điện tử có thể là một công cụ hữu ích. Tuy nhiên, nếu người sử dụng không quan tâm đến việc giới thiệu bản thân hoặc chỉ sử dụng mạng xã hội cho mục đích giao lưu cá nhân, danh thiếp điện tử có thể không cần thiết. Tổng quan, sử dụng danh thiếp điện tử trên mạng xã hội là tùy chọn của mỗi người dùng và có thể cần thiết hoặc không cần thiết tùy vào mục đích của họ.
Tuy vậy có thể liệt kê các ưu điểm khi đưa MXH vào trong Danh Thiếp Điện Tử như:
- Làm cho danh thiếp của bạn đáng nhớ hơn
Khách hàng có rất nhiều sự lựa chọn trong tầm tay và bạn muốn trở thành doanh nghiệp mà mọi người nghĩ đến đầu tiên - may mắn thay, mạng xã hội mang đến cho bạn nhiều cơ hội hơn để trở thành doanh nghiệp đó. - Dễ dàng đưa cho khách hàng các tin tức
Doanh nghiệp trước đây phụ thuộc vào tờ rơi, tờ gấp và truyền miệng để cho mọi người biết về doanh số bán hàng, các sự kiện đặc biệt và các tin tức kinh doanh lớn khác. Tất cả những điều đó vẫn quan trọng, nhưng giờ đây, mạng xã hội có thể giúp bạn lan truyền thông tin xa hơn - và nhanh hơn - mỗi khi bạn đăng một bài viết. - Sản phẩm, dịch vụ mới? Đăng một số hình ảnh trên Instagram. Khai trương cửa hàng, chi nhánh mới? Thả tin tức trên Facebook. Và ngoài các sự kiện đặc biệt, mạng xã hội cũng là một cách dễ dàng để đưa ra ý tưởng về cách sử dụng sáng tạo cho các sản phẩm của bạn, lịch hẹn dịch vụ được đề xuất và bất kỳ thứ gì khác mà bạn muốn truyền tải.
- Khả năng truy cập
Vớii nền tảng trực tuyến, nhiều khách hàng đã quen với việc tìm kiếm thứ họ cần và đưa ra quyết định trong vài phút hoặc ít hơn. Khi bạn kết nối với mọi người trên mạng xã hội, họ thường có thể liên hệ với bạn ngay lập tức, thông qua tài khoản của bạn.
Mạng xã hội
Cho dù là một số điện thoại mà chỉ cần nhấn một cái khách hàng có thể gọi cho bạn hay là một dịch vụ mà họ có thể thiết lập một cuộc hẹn ngay lập tức. Mạng xã hội thực sự luôn đem bạn đến trong tầm tay của họ. Bạn thậm chí có thể đăng thông tin về thời gian sắp xếp lịch hẹn, mức độ bận rộn của bạn hoặc Câu hỏi thường gặp mà mọi người có thể tham khảo về vấn đề họ thắc mắc. Và khi bạn phản hồi tin nhắn, khách hàng có thể xem tài khoản của bạn gần giống như một dịch vụ chăm sóc khách hàng. Họ biết họ đang được lắng nghe và bạn biết mình không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nào.